วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2557

จัดกระเป๋าเที่ยวฝรั่งเศส

สิ่งจำเป็นที่ต้องมีในกระเป๋าเดินทาง

 


1. กล้องถ่ายรูป สายชาร์จแบตเตอรี่ สายต่อจัมพ์คอมพิวเตอร์ ในกรณีที่คุณอยากโหลด รูปถ่ายไว้ใน แฟลชไดร์ฟ และตอนนี้ก็น่าจะจำเป็นมากๆ คือ พาวเวอร์ แบงค์ (เครื่องชาร์ตมือถือได้ทุกๆ ที่) เพราะสาวกสมาร์ทโฟนนั้นจำเป็นต้องใช้ชาร์ตบ่อยๆ แน่นอน


2. ปลั๊กไฟ ขากลม หรือปลั๊กไฟเอนกประสงค์ ที่สามารถใช้งานได้หลายแบบ (เอาแบบที่อินเตอร์ใช้ได้หลายประเทศเลยนะคะ หาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาเก็ตใหญ่ๆ เลยค่ะ)

3. ยาประจำตัวของคุณ ยาดม ยาหม่อง ยาแก้เมารถ เมาเรือ เผื่อ ไว้คะ ลูกอมเปรี้ยวๆ กรณี คลื่นไส้ วิงเวียนแก้ได้ค่ะ

4. กระติกน้ำเย็น น้ำร้อน แล้วแต่คุณชอบค่ะ กาแฟร้อนที่นี่แก้วละประมาณ 2 ยูโร น้ำดื่ม 2 ยูโรค่ะ แต่คุณสามารถดื่มน้ำได้จากก๊อกน้ำในห้องโรงแรมนะคะ ดังนั้น หาขวดเปล่าไว้เดิมน้ำด้วยก็ดีค่ะ

5. ถุงเท้า รองเท้าเดินเที่ยว รองเท้าลำลอง เวลารีแลกซ์ กรุณา อย่าได้นำส้นสูงมา หากไม่ติดว่าต้องมีงานนะคะ ใส่ส้นสูง เดินเที่ยวปารีส จะเป็นเรื่องที่ทำให้ คุณน้ำตาตกได้คะ

6. นาฬิกา หรือ โทรศัพท์ ที่มีเวลาบอก (ถ้าไปเที่ยวเป็นทริป ก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรักษาเวลา กลับมาพบกัน)

7. ขนมขบเคี้ยว หากคุณเป็นคนติด ขนมทุกชนิด อย่าหวังน้ำบ่อหน้าคะ เลย์ ฝรั่งเศส กับ เลย์ ไทย ราคาต่างกันนะคะ เตรียมสเบียง ขนม มาได้เลยคะ (กลิ่นไม่บรรเจิด โหลดใต้เครื่องนะคะ ) , มาม่า ต้มยำ หมูหยอง , น้ำพริกเผา , อะไรก็ตามที่ชอบ สามารถแก้เลี่ยน ติดมาหน่อยคะ อาหารฝรั่งเศส กินติดต่อกัน 3-4 มื้อขึ้นไป จะเริ่มเกิดอาการ เอียนนม เนย อย่างรุนแรง คะ (หากคุณเป็น คนไทยแต่ดั้งเดิม) ต้อง ตัด ชีส ด้วย มาม่า สักหน่อย แล้ว อาการจะดีขึ้นจะ สามารถ จัดการ สปาเก็ตตี้ คาโบนาร่า ต่อได้ในมื้อต่อไปค่ะ

โรงแรมทุกแห่งจะไม่มีกาต้มน้ำร้อนให้ในห้องนะคะ เนื่องจากเค้ากลัวเรื่อง การปรุงอาหาร หากมีมาม่าคัพมา คุณต้องมี กาต้มน้ำใบจิ๋ว ติดตัวไว้คะ และ เมื่อมีกิจกรรม ทานอาหาร ในห้อง ในโรงแรมเกิดขึ้น อย่าได้ทิ้ง หลักฐาน ให้ แม่บ้านมาเห็น ตอนทำความสะอาด แล้วเอาไปเม้าท์ นะคะ เตรียมถุงพลาสติก ใส่ขยะ เอาไปทิ้งข้างนอกโรงแรมคะ เพื่อ ภาพพจน์ ของตัวคุณเองคะ (หากพักหลายคืน) หาก คุณติดอาหารไทยมาก แนะนำ จองที่พัก แบบ เซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ จะดีที่สุด เพื่อ ลดความเครียด เวลา เข้าร้านอาหาร แล้วต้อง เจอ ครีม ชีส เนย คะ

     *****สำหรับคุณผู้หญิงที่ไม่อยากเตรียม ไดร์เป่าผม โรงแรมส่วนใหญ่มักจะมีให้อยู่แล้วคะ แต่ก่อนที่คุณจะมาถึง ดิฉันจะแจ้งให้ทราบคะ เพื่อจะได้ประหยัดพื้นที่กระเป๋าเดินทาง


     *****ควรมีกระเป๋าเดินทาง 1 ใบที่ใส่เสื้อผ้าและกระเป๋าเป้ หรือกระเป๋าสะพายติดตัว 1 ใบ ติดรถ ให้คุณใส่ของส่วนตัวที่จำเป็นค่ะ 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น